6 sai lầm khi giảm mỡ bụng tại nhà thường mặc phải của phụ nữ

Thứ tư - 21/12/2016 17:00
Cuộc sống càng hiện đại, vấn đề béo bụng càng trở nên phổ biến hơn với cả phái nam và phái nữ.  Chỉ vì muốn giảm mỡ bụng nhanh chóng mà nhiều người đã thực hiện các “chiến dịch” như không ăn, không ngủ…để cho cơ thể suy nhược. Thế nhưng chính những việc làm đấy lại tác động ngược trở lại, cân nặng không những không được giảm sút mà còn có dấu hiệu tăng lên, thậm chí còn ảnh hưởng đến sức khỏe và tiền bạc. Điều này chứng tỏ phương pháp giảm mỡ bụng mà bạn đang áp dụng là sai lầm. Thử tìm xem sai lầm của bạn là gì nhé.
6 sai lầm khi giảm mỡ bụng tại nhà thường mặc phải của phụ nữ
6 sai lầm khi giảm mỡ bụng tại nhà thường mặc phải của phụ nữ

1. Nhịn ăn hay chỉ ăn 1 bữa trong ngày -> sai

Có nhiều người lầm tưởng rằng nhịn ăn chính là cách loại bỏ mỡ thừa vùng bụng hiệu quả. Tuy nhiên, nhịn ăn không những không giúp bạn có vòng eo thon gọn, mà ngược lại còn ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn nguy hiểm đến cả tính mạng nếu như bạn nhịn ăn lâu dài. Khi bạn ăn, cơ thể sẽ phá vỡ glycogen trong thực phẩm để tạo ra glucose. Đây chính là năng lượng giúp con người duy trì các hoạt động. Nếu trong vòng 6 giờ không được nạp thêm thức ăn, cơ thể bắt đầu có dấu hiệu suy yếu.

=>> Xem thêm : Mẹo giảm mỡ bụng hiểu quả nhờ ĐI BỘ và NGỒI đúng cách

 Theo các chuyên gia, để có 1 thân hình cân đối, các bạn nên ăn đủ 3 bữa một ngày nhưng lượng ăn ở mỗi bữa là khác nhau. Bữa sáng cần ăn đầy đủ nhất, bữa trưa ăn vừa phải và bữa tối chỉ ăn một chút. Điều này giúp cơ thể vẫn đủ năng lượng hoạt động mà không gây tích tụ mỡ thừa. Đặc biệt lưu ý, không nên bỏ bữa và chỉ ăn bữa tối. Cả ngày đói bụng đến bữa tối mới ăn chính là điều kiện thuận lợi để cơ thể tích tụ mỡ và Cholesterol. Vậy là không những không giảm mà còn tăng cân vùn vụt

giam can an kieng
Không nên nhịn ăn để giảm mỡ bụng

Cơ thể lúc này chỉ có thể trông chờ năng lượng từ các tế bào mỡ. Tuy nhiên, bộ não lại không thể sử dụng loại năng lượng này và yếu dần. Đây cũng chính là lý do mà khiến bạn hay mất tập trung, làm việc kém hiệu quả khi nhịn đói. Sau 72 giờ đồng hồ, hiện tượng tranh cướp năng lượng sẽ diễn ra giữa các bộ phận trên cơ thể. Nếu không được cung cấp đầy đủ vitamin và chất dinh dưỡng thiết yếu, các cơ quan trong cơ thể, các hệ miễn dịch sẽ hoạt động yếu kém dần. Điều này đồng nghĩa, bạn sẽ dễ bị mắc các chứng bệnh hơn.

2. Không ngủ đủ giấc

Bạn cố gắng không ngủ để đốt cháy nhiều calo hơn, nhưng thực tế  ngủ ít hơn cũng không đốt cháy thêm nhiều calo. Theo các cuộc nghiên cứu chính thức của các chuyên gia hàng đầu thế giới thì những người ngủ ít hơn 6h/1 ngày sáng hôm sau họ ăn một bữa sáng thì năng lượng họ tiêu tốn chỉ là 5%. Còn những người ngủ một giấc ngon thì sau bữa ăn sáng họ sẽ tiêu hao khoảng 20% năng lượng.

ngu khong du giac beo phi
Không ngủ để đốt cháy lượng calo giảm béo là quan niệm sai lầm thường gặp

Ngoài ra khi bạn ngủ ít, nghĩa là thời gian thức của bạn nhiều hơn bình thường và thói quen thèm ăn vặt, nhất là ăn khuya của bạn sẽ làm bạn không kiểm soát được cân nặng. Đó là một trong những nguyên nhân chính tăng cân.Theo nghiên cứu thì phụ nữ chỉ ngủ 4 tiếng mỗi đêm sẽ tích trữ thêm 329 calo mỗi ngày tiếp theo. Vì vậy ngủ quá ít mới khiến bạn tăng cân và khi bạn ngủ ngon và ngủ đủ giấc trong ngày từ 7-8 tiếng mỗi đêm lại là giải pháp giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

3. Phụ thuộc vào thuốc giảm cân

Sử dụng thuốc là một cách tiếp cận phổ biến mà phụ nữ thường thực hiện để giảm mỡ bụng. Có rất nhiều loại thuốc giảm mỡ bụng khác nhau của chế độ uống thuốc, nhưng ít ai trong số họ thực sự hiểu rõ và thực hiện đúng được. Thực tế, thời gian duy nhất mà bạn nhìn thấy phụ nữ đã nhận được trong hình dạng tuyệt vời nhờ uống một viên thuốc là hình ảnh của quảng cáo cho thuốc.
 

phu thuoc thuoc giam can nhat ban
Nhãn

4. Tập quá nhiều môn thể thao

nguy hiem tu viec tap the duc qua suc 9
Tập thể thao quá sức vì muốn giảm mỡ nhanh chóng thực sự không tốt

 

Nhiều trường hợp vì nôn nóng giảm mỡ bụng mà tập quá nhiều môn thể thao, luyện tập một cách chồng chéo, không có lịch trình cụ thể và khoa học. Điều này khiến cho cơ thể dễ bị đuối sức, mệt mỏi, thậm chí bị suy kiệt. Mặt khác, khi tập thể thao quá nhiều, bạn buộc phải nạp nhiều hơn nữa các loại thực phẩm để có thêm năng lượng, điều này vô hình trung khiến bạn trở nên béo thêm. Bên cạnh đó, việc lạm dụng các bài tập thể thao để giảm béo còn khiến bạn khó lòng tập trung vào công việc, làm giảm năng suất lao động…

5. Muốn giảm mỡ bụng nên tuyệt giao với mỡ hay tuyệt đối không ăn thức ăn giàu chất dinh dưỡng -> sai

Mỡ ăn không phải là điểm mấu chốt hình thành nên mỡ tích tụ ở cơ thể bạn. Sự phân giải mỡ ăn ở một mức nhất định còn giúp kiềm chế sự hình thành mỡ trong cơ thể.

Việc tích lũy mỡ thừa trong cơ thể thực chất không chỉ do tích lũy dinh dưỡng mà có thể do cơ thể thiếu dinh dưỡng tố có khả năng chuyển hóa mỡ thành năng lượng. Năng lượng có được giải phóng thì mỡ thừa của bạn mới có thể giảm.  Chính vì thế không nạp dinh dưỡng cũng không phải là cách hay

giam can giam beo bung 9

6. Uống ít nước thôi vì uống nhiều nước khiến người phình to hơn – > sai

Nhiều người có nhận định nước chính là nguyên nhân khiến bụng càng ngày càng to ra bởi vì có nhiều người nhờ mất nước mà giảm được cân. Đây là ngộ nhận. Uống ít nước khiến cơ thể đòi hỏi tích trữ nước, và nội tạng tích mỡ dự trữ. Không nạp đủ nước, cơ thể dễ dẫn đến rối loạn trao đổi chất, năng lượng mất đi thì ít mà năng lượng tích trữ thì nhiều. Dần dà, gây nên phản tác dụng khiến cơ thể béo hơn và sức khỏe tổn hại nghiêm trọng
uong nuoc giam can giam mo bung

Bởi vậy mới nói việc giảm mỡ bụng  hoàn toàn dựa vào chế độ ăn uống là phương pháp không nên áp dụng nhất. Có rất nhiều cách giảm mỡ bụng vừa an toàn lại vừa hiệu quả bạn đã biết chưa? Tham khảo ngay tại đây Phương pháp giảm eo, giảm béo bụng hiệu quả nhất đang được phụ nữ Việt Nam và Nhật Bản tin dùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc